Thái Bình giải quyết thủ tục hành chính theo phương án 5 tại chỗ

Thứ 5, 28.11.2019 | 10:44:47
251 lượt xem

Trước đây các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình, cán bộ công chức tiếp nhận hồ sơ, sau đó phải chuyển về các Sở, ngành, để thẩm định và phê duyệt, đóng dấu, thì nay thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo phương án "5 tại chỗ", tất cả các khâu sẽ được thực hiện ngay tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình. Đây được xem là khâu đột phá trong cải cách thủ tục hành chính của tỉnh.

Vượt qua quãng đường gần 30 cây số, ông Nguyễn Đăng Thùy xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ đến Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Thái Bình làm thủ tục hành chính xin giám định lại kết quả thương tật. Tại đây, không chỉ có bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, mà còn có một bộ phận thẩm định, duyệt, ký, đóng dấu ngay tại Trung tâm. Nhiều thủ tục hành chính được trả luôn kết quả, nên ông Thùy cũng như nhiều người dân thấy rõ sự tiện lợi và giảm tối đa phiền hà cho tổ chức, cá nhân.

Ông Nguyễn Đăng Thùy, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ:Tôi hoàn toàn ủng hộ và rất muốn nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân như thế này càng nhiều càng tốt ...


Thuận tiện, nhanh, chính xác, thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính được rút ngắn tối đa... Đó là nhận xét của không ít tổ chức, doanh nghiệp và người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Thái Bình. 

Chị Đào Thị Thuận, xã Đông Động, huyện Đông Hưng : Khác với trước đây có một bộ phận lãnh đạo ngồi ở đây, Sở trực tiếp giải quyết luôn, nên thời gian giải quyết nhanh và những vấn đề của công dân sẽ được giải quyết sớm...



Thực hiện giải quyết thủ tục hành chính phương án 5 tại chỗ, từ ngày 1/10/2019, theo sự chỉ đạo của tỉnh, đã có 100% các Sở, ban, ngành đăng ký thực hiện, với trên 1.200 bộ thủ tục hành chính đăng ký giải quyết theo phương án 5 tại chỗ, đạt trên 82%. Việc đăng ký thêm con dấu thứ hai để phục vụ cho giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ, hay phân công, bố trí cán bộ, công chức đến làm việc tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, cơ sở vật chất phục vụ người dân đã cơ bản được đảm bảo đúng các bước. 

Bà Phạm Thị Bích Liên - Phó Trưởng phòng Trồng trọt - Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Thái Bình:Những gì thiếu sót, những gì cần bổ sung, cần điền thêm thông tin thì chúng tôi sẽ là người trực tiếp hướng dẫn các tổ chức, cá nhân điền đầy đủ thông tin và bổ sung hồ sơ kịp thời...



Ông Vũ Đức Thái - Phó Chánh Văn phòng Sở giao thông Vận tải Thái Bình :Thời gian, số lần đi lại để giải quyết công việc sẽ giảm đi nhiều nên người dân và doanh nghiệp rất hài lòng...



Đã có trên 7.200 hồ sơ được tiếp nhận sau gần 2 tháng thực hiện giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ, tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh. Gần 6.000 hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn đạt 100%, không có hồ sơ quá hạn. Số hồ sơ đang giải quyết và hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân, cũng được đẩy nhanh tiến độ. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, chuyên viên Sở Y tế Thái Bình:Có gì vướng mắc là chúng tôi hỏi ý kiến trưởng, phó phòng, giải quyết tại chỗ nên người dân không phải đi lại nhiều, những hồ sơ người dân gửi là mức độ 3, 4 thì chúng tôi tiếp nhận bình thường và khuyến khích người dân làm ở mức độ 3, 4...


Ông Nguyễn Viết Huy - Chuyên viên Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Thái Bình:Trung tâm đã tăng cường kiểm tra, giám sát, quy trình giải quyết thủ tục hành chính để đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân một cách tốt hơn...


Tuy nhiên bộ thủ tục hành chính của các Sở, ban ngành thường xuyên thay đổi nên chưa thuận lợi trong quá trình cập nhật, áp dụng tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, nhất là việc xây dựng, cập nhật lại quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến... Một số lĩnh vực, thủ tục hành chính mức độ 3; 4 chưa nhiều... là những khó khăn cần tiếp tục được khắc phục, để hướng tới sự hài lòng của tổ chức, công dân. 

Ông Nguyễn Hoài Thanh, xã Phương Công, huyện Tiền Hải :Người dân chúng tôi mong muốn cần đẩy nhanh hơn mức độ công nghệ thông tin mức 3, mức 4 có thể giải quyết tất cả cho người dân, có thể tới đây ngồi ở nhà chúng tôi cũng có thể giải quyết được.


Giải quyết thủ tục hành chính theo phương án 5 tại chỗ là bước đột phá trong cải cách hành chính của tỉnh. Việc thực hiện đúng kế hoạch, quy trình rõ ràng, công khai trong từng thủ tục, sẽ tăng tính minh bạch đảm bảo độ chính xác cao và cắt giảm tối đa phiền hà, chi phí thời gian, công sức cho tổ chức, cá nhân đến làm việc. Những nỗ lực đó sẽ góp phần cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh Thái Bình.

Phương Duyên

  • Từ khóa
 Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức Đảng, đảng viên khối Doanh nghiệp
Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức Đảng, đảng viên khối Doanh nghiệp

Quan tâm hơn nữa công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức Đảng, đảng viên trong các loại hình doanh nghiệp. Nhất là doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Đây là một trong những...