Puma nối dài danh sách các thương hiệu tẩy chay Facebook

Thứ 4, 01.07.2020 | 09:05:26
236 lượt xem

Trong tháng 7 này, thương hiệu đồ thể thao Puma của Đức sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên mạng xã hội Facebook và Instagram nhằm thuyết phục "gã khổng lồ" công nghệ gỡ bỏ những nội dung mang tính thù địch và độc hại trên các nền tảng kỹ thuật số. Động thái này đã nối dài danh sách các thương hiệu lớn tẩy chay Facebook trong thời gian gần đây.

Puma là cái tên tiếp theo trong danh sách các công ty rút quảng cáo khỏi Facebook nhằm hưởng ứng chiến dịch kêu gọi mạng xã hội này hành động mạnh tay hơn. Lý do các hãng đưa ra là Facebook chưa đủ mạnh tay ngăn chặn những phát ngôn kích động thù địch trên nền tảng của mình.

Hiện Facebook và các nền tảng xã hội trực tuyến đang đối mặt với làn sóng tẩy chay của hàng loạt thương hiệu lớn trên toàn cầu như Ford, Starbucks, Coca-Cola và Unilever liên quan tới những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc trên các trang mạng này. 

Trước làn sóng tẩy chay mạnh mẽ, Facebook đã thừa nhận "còn nhiều việc phải làm" và đang hợp tác với các chuyên gia phát triển thêm nhiều công cụ chống phát ngôn thù địch. Facebook khẳng định các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo cho phép mạng xã hội này xác định 90% phát ngôn không phù hợp trước khi người dùng báo cáo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới
Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới

Trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Ðại hội XIII của Ðảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: “Động lực và nguồn lực cho...